Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Không Gian Nhà Nhỏ

Trang trí một không gian nhà nhỏ có thể là một thách thức và có vẻ như là một công việc thiết kế nội thất khá khó khăn – nhưng không nhất thiết phải như vậy!

Bất kể kích thước của không gian bạn đang thiết kế và trang trí, bạn cần phải mang lại nhiều cá tính nhất có thể – không để các căn phòng cảm thấy chật chội và quá chật chội với đồ nội thất và phụ kiện.

Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn cơ bản về cách trang trí, bố trí cho một ngôi nhà nhỏ.

Làm thoáng không gian sàn

Đảm bảo rằng sàn nhà sạch sẽ, thông thoáng và không bị bừa bộn trong những ngôi nhà nhỏ là điều cần thiết. Một đồ nội thất trang trí cỡ vừa thực sự có thể chiếm một lượng lớn không gian trong một ngôi nhà nhỏ và nếu bạn không thể đi lại trong phòng một cách dễ dàng, thì đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về cách bố trí của mình.

Nếu bạn có một hành lang, hãy giữ nó ở mức tối thiểu hoặc xem xét những chiếc tủ kín đáo từ sàn đến trần được sơn màu trắng hoặc màu trung tính để hòa hợp với các bức tường.

Trong các phòng khác, chúng tôi khuyên bạn nên nghĩ đến việc sử dụng các kệ nổi để đảm bảo không gian sàn thông thoáng và có cơ hội tạo chỗ để đồ bên dưới như một lựa chọn.

Đồ nội thất rút gọn

không gian nhà nhỏ

Đồ nội thất gấp đang trở nên phổ biến rộng rãi tạo ra sự tiện lợi và không gian cho tất cả mọi người kể cả với những không gian rộng rãi. Nội thất chung cư hiện nay rất ưa chuộng những món đa chức năng và tiết kiệm không gian như thế này.

Tại sao không tìm đến một chiếc bàn gấp treo tường hoặc một chiếc bàn gấp phòng ăn? Các sản phẩm này dễ lắp đặt và thậm chí dễ sử dụng hơn, nó sẽ giúp bạn giải phóng không gian đáng kể mà bạn chắc chắn sẽ thích.

Các đồ gấp khác như quầy ăn sáng và giường gấp, ghế sofa rút gọn cũng có thể mang lại lợi thế cho ngôi nhà nhỏ về không gian.

Ánh sáng làm cho mọi thứ sáng hơn

ánh sáng bếp

Khi nói đến không gian nhỏ, các phòng có thể cảm thấy tối và buồn tẻ do thiếu ánh sáng tự nhiên. Hãy xem xét các lựa chọn ánh sáng của bạn một cách cẩn thận và trang bị cho mọi phòng với ánh sáng cần thiết để không gian thoáng mát và hấp dẫn hơn.

Tại sao không chọn một số thiết bị chiếu sáng khác biệt và bắt mắt cho trần nhà, chẳng hạn như giá treo hình lục giác để mang lại cho căn phòng của bạn thêm độ sáng và phong cách sáng tạo.

Bạn có thể chọn một bộ đèn lớn hoặc đèn đặt sàn để tạo điểm nhấn hoặc trong phòng ngủ hai mặt dây chuyền lớn hoặc đèn bàn ở hai bên để tạo sự sang trọng cho căn phòng. Đèn không cần phải nhỏ chỉ vì không gian. Tuy nhiên, đồ nội thất cần được suy nghĩ cẩn thận hơn để có không gian để di chuyển vào.

Ánh sáng có thể thay đổi và tác động rất lớn đến không gian nội thất. Sự quan trọng của ánh sáng đối với không gian nội thất như thế nào bạn có thể tìm hiểu Tại Đây

Gương trên tường

gắn gương lên tường không gian nhà nhỏ

Bằng cách đặt gương trong không gian nhỏ, sẽ giúp bạn mở rộng cảm giác của căn phòng, tạo ra sự hiện diện lớn hơn. Đối với diện tích nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một chiếc gương đá cuội hoặc một chiếc gương hình chữ nhật vát lớn để tạo cảm giác về không gian rộng và có chiều sâu hơn.

Hãy thử đặt gương gần đèn chiếu sáng hoặc phía sau một món đồ nội thất lớn như ghế sofa để thu hút ánh sáng tự nhiên của căn phòng và làm cho căn phòng có cảm giác bắt mắt hơn.

Kết cấu

Sự lựa chọn rõ ràng là giữ cho màu sắc nhẹ nhàng và trung tính để tạo sự thông thoáng cho không gian, tuy nhiên hãy nhớ rằng các phụ kiện khi đó có thể mang đến sự nổi bật về màu sắc và sự khác biệt. Ngoài ra, nhiều vật liệu có kết cấu khác nhau có thể làm cho căn phòng trở nên ấm áp và hấp dẫn hơn rất nhiều ngay cả khi chọn bảng màu trung tính.

Để khiến một căn phòng nhỏ có thể trông rộng hơn, bạn nên đọc qua bài viết: Làm Thế Nào Để Làm Cho Ngôi Nhà Của Bạn Có Cảm Giác Rộng Hơn

 

Tham khảo thêm:

 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *