Những Ý Tưởng Về Ánh Sáng Để Giúp Căn Bếp Nhỏ Có Ánh Sáng Tốt Nhất

Việc lựa chọn ánh sáng phù hợp để làm chiếu sáng những căn bếp nhỏ không phải là một vấn đề phức tạp. Nhìn chung, có rất nhiều lựa chọn để bạn chiếu sáng một không gian nhỏ mà vẫn giữ được cảm giác khiến căn phòng rộng và thoáng hơn.

Nếu bạn xem xét kỹ cách các nhà thiết kế nội thất triển khai ánh sáng trong thiết kế của họ, có rất nhiều sản phẩm như đèn gắn chìm, đèn chiếu sáng trong tường, đèn gắn trần và các lựa chọn phổ biến hơn khác. Ánh sáng nội thất là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ không gian sống nào, nó có thể làm thay đổi bầu không khí của căn phòng và cảm nhận về kích thước thực tế của căn phòng.

ánh sáng bếp

Có rất nhiều cách có thể cải thiện căn phòng này bằng cách sử dụng ánh sáng phù hợp ở vị trí chính xác. Bạn có thể có nhiều ý tưởng và cảm hứng cho căn bếp nhỏ của mình bằng cách lấy cảm hứng từ phương pháp của kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất. Dưới đây là một số ví dụ về cách được họ sử dụng rất tuyệt vời.

Chiếu sáng và Chiếu sáng tác vụ

Khi không gian khan hiếm, hãy sáng tạo với những khu vực không được sử dụng trong nhà bếp như tủ hoặc kệ trên cao. Tập trung ánh sáng trực tiếp vào nơi bạn cần hoặc hướng đến một khu vực cụ thể sẽ tạo ra bóng đổ và thêm sự thú vị cho không gian của bạn. Định vị ánh sáng của bạn bên dưới là một cách để thêm nhiệm vụ của ánh sáng vào mặt bàn bếp mà không phải tốn thêm chỗ trên sàn hoặc trần nhà.

đèn bếp

Đèn trần đa hướng

Các giải pháp sáng tạo sẽ cho phép bạn làm sáng toàn bộ căn phòng với việc ít tốn diện tích nhất. Giá treo bàn phẳng với nhiều đầu định hướng cho phép bạn bao phủ các khu vực khác nhau với một thiết bị chiếu sáng. Các đầu điều chỉnh giúp linh hoạt hướng ánh sáng, vì vậy bạn có thể dễ dàng thay đổi vùng sáng và hướng ánh sáng nếu muốn thay đổi bố cục nhà bếp mà không cần phải lắp thêm đèn.

đèn trần bếp

Chiếu sáng tuyến tính

Bạn có thể áp dụng ánh sáng tuyến tính theo nhiều cách để tạo ra bất kỳ hiệu ứng mong muốn nào. Lắp đèn tuyến tính ở giữa trần, trung tâm căn phòng hoặc có thể tập trung vào đối tượng địa lý nổi bật như khu vực nấu ăn.

Nếu căn phòng của bạn có hình dạng hẹp, kéo dài hoặc nhà ống, hãy chọn các thiết bị chiếu sáng tương ứng với hình dạng không gian của bạn. Đèn trần gắn chìm hình chữ nhật hoạt động tốt vì chúng phù hợp với không gian của căn phòng và cung cấp đủ ánh sáng xung quanh.

Ánh sáng xung quanh

Việc sử dụng ánh sáng xung quanh giúp cung cấp ánh sáng cân bằng và đồng đều. Hệ thống chiếu sáng này tỏa ra mức độ sáng dễ chịu, không làm khuất tầm nhìn của bạn hoặc gây chói mắt.

Bạn có thể áp dụng nó trong nhà bếp của mình bằng cách sử dụng các đồ đạc gắn trần hình tròn vừa phải, là một sự thay thế tuyệt vời cho các kiểu đèn chùm lớn hiện đại. Chúng không chỉ chiếm ít diện tích mà hình tròn còn gợi lên sự sang trọng và cân xứng ở bất kỳ vị trí nào. Lựa chọn nguồn ánh sáng xung quanh trung tâm là điều cần thiết để có kế hoạch chiếu sáng nhà bếp phù hợp.

Thảo luận về thiết kế ánh sáng nhà bếp với các chuyên gia

Khi thảo luận về các lựa chọn của bạn với kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất, đừng bỏ qua cuộc thảo luận về thiết kế và thảo luân về ánh sáng. Tích hợp hệ thống chiếu sáng được thiết kế vào nhà bếp của bạn là một vấn đề mà bạn sẽ muốn cân nhắc kỹ lưỡng và thực hiện ngay từ đầu.

Nếu bạn đang đi tìm ý tưởng về thiết kế không gian phòng bếp hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây:

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *